Chung tay lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho người nghèo và gia đình chính sách

Thứ Tư, ngày 24 tháng 1 năm 2024 - 15:31 Đã xem: 203

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, ngày 24/01/2024, cơ quan, công đoàn Ban Nội chính Tỉnh ủy và Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh phối hợp với Ngân hàng ViettinBank Tuyên Quang trao tặng quà tết cho các hộ nghèo và gia đình chính sách tại xã Hùng Lợi, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.


Hùng Lợi, huyện Yên Sơn là xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của huyện Yên Sơn, tính đến hết năm 2023, xãtrên 1.730 hộ, với trên 7.839 nhân khẩu, có 22 chi bộ trực thuộc với 16 Chi bộ thôn, bản với 14 hộ là gia đình chính sách. Trên 90% dân số là dân tộc thiểu số, trên địa bàn xã còn 1.010 hộ nghèo (chiếm 58,3%) và 423 hộ cận nghèo (chiếm 24,4%).

Trong buổi tặng quà, đồng chí Trần Thị Hà, Phó trưởng Ban pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh, đồng chí Nguyễn Hữu Hồ, Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Ban Nội chính Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Phó Giám đốc ViettinBank Tuyên Quang đã tặng 20 suất quà, trị giá mỗi suất 500.000 đồng, cho 18 hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 02 hộ gia đình chính sách tại xã Hùng Lợi, huyện Yên Sơn.


Các đồng chí đã gửi lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất đến các gia đình, đồng thời động viên các hộ nghèo, người lao động và nhân dân tích cực lao động, sản xuất, thực hiện tốt các quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, trật tự tại địa phương; tích cực tham gia chương trình giảm nghèo; phòng chống thiên tai, dịch bệnh…; xây dựng nông thôn mới.

Nhân dịp đầu năm mới, công đoàn Ban Nội chính Tỉnh ủy và Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh đã đến thăm điểm Trường Mầm non thôn Lè, xã Hùng Lợi và trao tặng quà tết, chăn ấm để giúp các cháu thêm ấm trong những ngày đông lạnh khi đến trường.

Đây là những việc làm thiết thực cụ thể hóa chủ trương của tỉnh về việc vận động cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động… tại các cơ quan, đơn vị tham gia hoạt động với nhân dân tại cơ sở. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên đối với công tác dân vận; phát huy vai trò là cầu nối đưa chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân, vận động nhân dân triển khai, thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước. Đồng thời đây cũng là nguồn cổ vũ, động viên để bà con nhân dân xã Hùng Lợi nói chung, và nhân dân thôn Lè, xã Hùng Lợi nói riêng tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vươn lên xóa đói, giảm nghèo và có cuộc sống ấm no, hạnh phúc hơn trong những ngày đầu xuân năm mới./.

Xem tin theo ngày:   / /