Đồng chí Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy dự khai giảng năm học 2023 - 2024 Trường Tiểu học và THCS Phú Thịnh, huyện Yên Sơn.

Thứ Ba, ngày 5 tháng 9 năm 2023 - 16:07 Đã xem: 123

Ngày 05/9/2023, Trường Tiểu học và THCS Phú Thịnh, huyện Yên Sơn tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2023 - 2024 và đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia.

Dự Lễ khai giảng đồng chí Phùng Tiến Quân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh; đại diện lãnh đạo huyện Yên Sơn; Đảng ủy, UBND xã Phú Thịnh, huyện Yên Sơn;  lãnh đạo Trường Tiểu học và THCS Phú Thịnh qua các thời kỳ; Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh cùng toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh của nhà trường.

Xã Phú Thịnh là một trong các xã An toàn khu của tỉnh Tuyên Quang. Mặc dù vị trí địa lý không xa thành phố Tuyên Quang nhưng là địa bàn còn nhiều khó khăn cả về điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội. Được sự quan tâm, đầu tư của tỉnh, của huyện, sự giúp đỡ của các cấp, các ngành, cùng với sự nỗ lực, cố gắng không ngừng của thầy, trò nhà trường, sự ủng hộ của phụ huynh học sinh nên đến nay nhà trường đã có được cơ sở vật chất khang trang, đáp ứng yêu cầu giảng dạy, học tập. Vinh dự cho thầy và trò nhà trường, trong năm học mới này đã được Chủ tịch UBND tỉnh quyết định công nhận trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn I.

 Đồng chí Phùng Tiến Quân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia cho Trường Tiểu học và THCS Phú Thịnh, huyện Yên Sơn.

Trao Bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia và chia vui cùng thầy trò nhà trường, đồng chí Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy mong muốn rằng phát huy những kết quả đã đạt được, trong năm học mới Trường Tiểu học và THCS Phú Thịnh tập trung thực hiện có hiệu quả chương trình, kế hoạch giáo dục ngay từ những ngày đầu năm học. Tiếp tục quan tâm, chú trọng nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học, làm tốt cả việc dạy chữ, dạy người, nhất là với đặc thù của các cháu học sinh ở cấp tiểu học và THCS; khơi dậy tư duy sáng tạo, phát huy khả năng tự học của học sinh, sự trao đổi, tương tác giữa thầy và trò, gắn giảng dạy, học kiến thức với trau dồi đạo đức, lối sống; trong đó, mỗi thầy giáo, cô giáo phải luôn là một tấm gương sáng để học sinh noi theo.

Cùng với đó, cần phát động và thực hiện có hiệu quả phong trào giữ gìn nếp sống văn hoá, văn minh, xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh, tạo sự chuyển biến rõ nét và sâu sắc trong công tác giáo dục tri thức và truyền thống lịch sử cách mạng của dân tộc, của đất nước, của tỉnh. Làm cho học sinh tích cực thi đua học tập, rèn luyện, kính trọng ông bà, cha mẹ, thầy cô, thương yêu giúp đỡ bạn bè, giữ gìn vệ sinh môi trường, bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống các tệ nạn xã hội. Tiếp tục hiểu đúng và thực hiện tốt hơn nữa chủ trương xã hội hoá giáo dục, khai thác hiệu quả các nguồn lực hợp pháp, đúng quy định để tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; kiên quyết chống các biểu hiện tiêu cực trong lĩnh vực giáo dục. Thường xuyên quan tâm xây dựng Chi bộ, nhà trường và các đoàn thể vững mạnh; xứng đáng với danh hiệu trường chuẩn quốc gia đã được công nhận.

Đồng chí Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy trao kinh phí cho Quỹ khuyến học của nhà trường nhân dịp Lễ khai giảng.

Nhân dịp khai giảng năm học mới, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ đã trao tặng số tiền 05 triệu đồng cho Quỹ khuyến học của nhà trường và trao tặng 05 xe đạp của Quỹ bảo trợ trẻ em huyện Yên Sơn cho 05 học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy và đồng chí Bí thư Huyện ủy Yên Sơn trao tặng xe đạp cho học sinh của nhà trường có hoàn cảnh khó khăn

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 17 | Trang: 1 trên tổng số 2 trang  
Xem tin theo ngày:   / /