HỘI NGHỊ SƠ KẾT 5 NĂM THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 05-CT/TW NGÀY 15/5/2016 CỦA BỘ CHÍNH TRỊ TẠI HUYỆN ỦY YÊN SƠN

Thứ Sáu, ngày 9 tháng 4 năm 2021 - 13:56 Đã xem: 1695

Ngày 09/4/2021, Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Sơn tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chính Minh. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Phùng Tiến Quân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; về phía huyện Yên Sơn có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; Trưởng, phó các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện; Bí thư, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

          Đảng bộ huyện Yên Sơn đã kịp thời quán triệt, triển khai, xây dựng chương trình, kế hoạch để thực hiện. Bám sát nội dung Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, sự chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh, với những chủ trương, giải pháp thiết thực, sáng tạo, toàn Đảng bộ huyện đã đạt được những kết quả quan trọng. Trên cơ sở nhiệm vụ trọng tâm đã được Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đề ra cho cả nhiệm kỳ 2015 - 2020 là: “Tư tưởng vững vàng, đạo đức trong sáng, hết lòng phục vụ nhân dân” và nội dung đột phá: "Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao kỷ luật, kỷ cương; đổi mới tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên", các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị và cán bộ, đảng viên của huyện đã lựa chọn, đăng ký, xây dựng kế hoạch cụ thể để thực hiện các nội dung "làm theo" đảm bảo phù hợp với thực tế. Chú trọng gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện các nghị quyết về xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, cơ quan, đơn vị.

Công tác tuyên truyền được tăng cường với nhiều hình thức phong phú, được cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm, tích cực tham gia hưởng ứng. Nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được đưa vào sinh hoạt định kỳ của các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, gắn với giải pháp thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Chuẩn mực đạo đức thường xuyên được rà soát, bổ sung, cụ thể hóa sát với đặc điểm, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị. Làm tốt công tác kiểm tra, giám sát, hướng dẫn việc thực hiện ở cơ sở.

        Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã có tác dụng hết sức tích cực, làm chuyển biến nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, của cán bộ, đảng viên và nhân dân; nâng cao ý thức tự tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, đổi mới tác phong, lề lối làm việc. Đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trên các lĩnh vực của đời sống xã hội được các cấp, các ngành biểu dương, khen thưởng; đó chính là minh chứng thể hiện việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị đã từng bước đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả hơn. Kết quả thực hiện Chỉ thị số 05 thể hiện rõ nét trong việc huyện đã lựa chọn và thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, đột phá, những việc làm theo tấm gương của Bác như việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường, điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp; việc nhân dân đóng góp vật chất, công sức tham gia thực hiện các chương trình kinh tế - xã hội, các phong trào thi đua, các cuộc vận động, góp phần hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra.

 

         

          Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, thay mặt các đ/c lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phùng Tiến Quân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đã biểu dương và chúc mừng những kết quả mà các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Yên Sơn đã đạt được trong 5 năm qua. Đồng thời, để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành thường xuyên, nền nếp, là động lực để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và thực hiện các nhiệm vụ chính trị của huyện và đề nghị huyện Yên Sơn cần tập trung thực hiện đồng bộ, toàn diện các nhiệm vụ, giải pháp thiết thực, hiệu quả, trong đó lưu ý một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới như sau:

1. Cần tiếp tục thống nhất cao trong toàn Đảng bộ, cán bộ, đảng viên và nhân dân về việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị có ý nghĩa hết sức quan trọng, tạo động lực trong cán bộ, đảng viên và nhân dân nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra, góp phần cùng với toàn tỉnh "đưa Tuyên Quang phát triển khá, toàn diện, bền vững trong khu vực miền núi phía Bắc". Đẩy mạnh việc học tập, nhất là việc "làm theo" gương Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, nhất là trong thực hiện 02 lĩnh vực đột phá, 05 nhiệm vụ trọng tâm và các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của huyện như: Xây dựng trung tâm huyện lỵ Yên Sơn đạt tiêu chí đô thị loại 5, hướng tới đô thị loại 4, xây dựng và phát triển các đô thị vệ tinh; cơ cấu lại và phát triển nông nghiệp hàng hoá; tăng cường quản lý tài nguyên, môi trường; xây dựng nông thôn mới; đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư và các phong trào thi đua, các cuộc vận động.

Gắn việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị với thực hiện  các nghị quyết của Trung ương, chương trình hành động của Tỉnh ủy về công tác xây dựng Đảng, trọng tâm là Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI, Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII; các nghị quyết Trung ương 6 khoá XII về sắp xếp tổ chức bộ máy trong hệ thống chính trị và nâng cao hiệu quả các đơn vị sự nghiệp công lập, Nghị quyết Trung ương 7 khoá XII về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ.

2. Bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh để triển khai quán triệt và thực hiện có hiệu quả các chuyên đề học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên với những chủ đề thiết thực, sát với thực tế. Tiếp tục xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện nghiêm các quy định về nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu.  

3. Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, giáo dục truyền thống cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân bằng hình thức đa dạng, phù hợp. Kịp thời phát hiện, xây dựng và nhân rộng những mô hình hiệu quả, cách làm hay, sáng tạo, thiết thực trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, trong từng cơ quan, đơn vị, địa phương. Đồng thời nghiêm túc, thẳng thắn đấu tranh với những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ; phản bác quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động chống phá Đảng, Nhà nước.

4. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nhằm kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, uốn nắn những nhận thức lệch lạc, những cách làm qua loa, hình thức, chiếu lệ trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Định kỳ tổ chức sơ kết, đánh giá tình hình, kết quả thực hiện Chỉ thị số 05 gắn với đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương; đẩy mạnh tự phê bình và phê bình, khắc phục tình trạng nể nang, né tránh, ngại va chạm, thấy đúng không dám bảo vệ, sai không dám đấu tranh. Lấy kết quả thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị làm một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá, phân loại tập thể, cá nhân hằng năm, đồng thời làm căn cứ trong công tác cán bộ, thi đua, khen thưởng.

Cũng tại Hội nghị, Chủ tịch UBND huyện đã khen thưởng cho 21 tập thể và 29 cá nhân tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 

Đồng chí Phùng Tiến Quân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND huyện cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

                                                                                      

 

 

File đính kèm: Kích chuột để tài về
Xem tin theo ngày:   / /